Chọn phin pha cà phê như thế nào ?

Chọn phin pha cà phê như thế nào ?

Hàng ngày chúng ta vẫn hay uống cà phê,chất lượng cà phê ngon hay dỡ phụ thuộc: chất lượng cà phê bột,cách pha và thiết bị pha. Văn hóa uống cà phê người Việt phổ biến là cà phê pha phin. Phin thông dụng và phổ biến là nhôm và inox.

Mỗi loại phin pha cà phê có những ưu điểm,khuyết điểm riêng của nó. Chọn loại phin nào để pha cà phê ngon,thật khó để có câu trả lời nhanh và chính xác. Việc có trải nghiệm thực tế,thực hành nhiều lần và đưa ra một số nhận định khách quan mới giúp cho chúng ta có sự chọn lựa tối ưu phin pha cà phê.

Các bạn có thể chọn phin nhôm hay phin inox nhưng nên lưu ý

Sự to nhỏ,độ dày mỏng,kích thước lỗ đục,sự phân bố các lỗ có đồng đều không. Những yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cà phê.

Ví dụ: phin quá dày sẽ dẫn nhiệt chậm hơn,phin quá mỏng sẽ dẫn nhiệt nhanh nhưng giữ nhiệt kém không đủ thời gian để cà phê kịp chiết xuất hết.

 

1. Phin nhôm

Phin pha cà phê nhôm
Phin pha cà phê nhôm truyền thống

Phin pha cà phê nhôm truyền thống

Ưu điểm:

Có giá thành khá rẽ, khoảng 10.000đ/cái loại tốt,lỗ nhỏ,phân bố dày khi pha cà phê dễ có được sự đậm đà theo khẩu vị của người Việt Nam.

Nhược điểm:

Sử dụng một thời gian phin không còn được sáng bóng và bị oxy hóa dẫn đến bong tróc,những thành phần này có thể gây hại đến sức khỏe của chúng ta.Tốt nhất nên thay thế phin khi có hiện tượng cũ như vậy.

2. Phin inox

 

Phin cà phê inox

Ưu điểm:

Có giá thành cao hơn khoảng gấp đôi,trung bình mỗi phin có giá khoảng 20.000đ,xài lâu vẫn sáng bóng không bị hoen rỉ.

Nhược điểm:

Ngược lại lỗ phin thưa và sựu thẩm thấu nhiệt chậm. Nên cà phê khi pha ra sẽ loãng không được đậm đà.

Trên đây là một số phân tích ngắn gọn để các bạn phần nào có cái nhìn rõ hơn,chúng tôi khuyến khích bạn dùng phin nhôm loại tốt để pha cà phê sẽ cho ra cà phê đậm đà hơn, đúng gu người Việt mình hơn.

Nhưng để đảm bảo sức khỏe gia đình và khách hàng các bạn khi thấy phin có hiện tượng bong tróc,hoen rỉ thì nên thay phin mới .Chúc các bạn pha được những ly cà phê thật thơm ngon hảo hạng, đậm đà đúng gu người Việt.


Mọi thông tin chi tiết, liên hệ:

Điện thoại : 0705.63.9999 – Mr Thuận Nguyễn

Địa chỉ : 257/18/16 Đường 3 tháng 2, Phường 10, Quận 10, TPHCM

Email : thuan.nguyenhoang08@gmail.com